Rượu Vang Chile Puero Viejo Reserva Chardonnay

360.000

Đặt hàng nhanh HOTLINE: 0912.289.169

Cam kết 100% hàng chất lượng

Chính sách chiết khấu, đổi trả tốt nhất thị trường

Nhà hàng, shop, doanh nghiệp vui lòng gọi 0912.289.169 để nhận giá tốt nhất

Tìm hiểu tổng quan rượu vang Chile

Chile vẫn được mệnh danh là một trong những nước sản xuất rượu vang hàng đầu trên thế giới. Rượu vang của Chile được đánh giá chẳng thua kém gì so với rượu vang của Pháp và Ý. Hôm nay, Sành Vang chia sẻ đến các bạn các kiến thức tổng quan rượu vang của Chile . Nào, nếu bạn là một “tín đồ” của những thương hiệu rượu vang ngon Chile thì đừng vội bỏ qua bài viết sau nhé.

 Rượu vang Chile có đặc điểm như thế nào?

Khác với những loại rượu vang phải ủ qua thời gian dài mới có thể uống được. Rượu vang Chile lại có thể dùng ngay trong năm sản xuất. Bạn đừng lo lắng dùng  rượu vang non ngày sẽ gây ảnh hưởng đến hương vị nhé. Vì rượu vang Chile cho dùng dùng non ngày vẫn không gắt và có hương vị thơm ngon như bình thường.

Rượu vang Chile có hương vị đặc trưng từ những giống nho trồng trên điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi. Chính vì vậy khi lên men rượu mang hương vị đặc trưng, đậm đà, nồng nàn và thoang thoảng hương vani quyến rũ.

Loại nho để sản xuất vang Chile

Nếu tham khảo qua tài liệu thì chúng ta sẽ nhận thấy rằng nho để làm ra rượu vang Chile có nguồn gốc từ Bordeaux. Tuy nhiên để cạnh tranh với các quốc gia nổi tiếng về rượu vang trên thế giới, rượu vang Chile ngày càng được cải tiến và phối hợp cùng nhiều giống nho khác. Chính vì thế mà rượu nho mang hương vị ngày càng đậm đà, đặc trưng hơn.

Tại Chile hiện nay, Cabernet Sauvignon hiện là loại nho chính làm nên hơn một nửa sản lượng rượu vang vào hạng thượng đặng của Chile. Điều đặc biệt này là nhờ vào điều kiện địa lý của vùng thủy thổ Maipo Valley, cực kỳ thích hợp cho sự phát triển của giống nho Cabernet Sauvignon.

Đặc biệt hơn, còn có một loại nho xuất sắc khác của Chile đang nổi lên. Đó là giống nho Carmenère. Giống nho này hiện nay vẫn chưa quen thuộc với nhiều người uống rượu vang vì nó có một câu chuyện nguồn gốc đặc biệt. Giống nho Carmenère vốn xuất phát đầu tiên ở vùng Bordeaux Pháp- nơi được ví như thủ phủ rượu vang của thế giới (theo Wikipedia). Nhưng không may đã có một nạn dịch tên là Phylloxera ập đến, khiến giống nho Carmenère tại Bordeaux gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, trước đó đã có người kịp đưa giống nho này sang trồng với số lượng khá nhiều ở Chile, giúp Carmenère vẫn còn tồn tại và phát triển ngày một nhiều hơn đến bây giờ. Giống nho Carmenère có rất nhiều điểm giống với nho Merlot nên có nhiều người còn tưởng rằng chính nó là nho Merlot. Vùng thủy thổ Conchagua Valley là nơi lý tưởng nhất cho sự phát triển của giống nho này. Đó là nơi Carmenère có thể phát triển tốt nhất để sản xuất ra những chai rượu vang Chile vào hàng tuyệt hảo.

Đặt mua Rượu Vang Chile Puero Viejo Reserva Chardonnay
Rượu Vang Chile Puero Viejo Reserva Chardonnay
Rượu Vang Chile Puero Viejo Reserva Chardonnay 360.000
Bạn vui lòng nhập đúng số điện thoại để chúng tôi sẽ gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao hàng. Xin cảm ơn!
Gọi điện thoại
0912.289.169
Chat Zalo