Ăn Hải Sản Uống Vang Gì? Kết Hợp Hải Sản Với Rượu Vang Đúng Chuẩn

Bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực phương Tây, sự kết hợp của hải sản và rượu vang đã được xem xét và đưa vào thực nghiệm. Người dân Châu Âu xem xét tính chất của từng loại vang và đúc kết ra đời một cặp đôi “bài trùng” hoàn hảo này. Theo đánh giá của Sommelier – chuyên gia về rượu, bên trong vang có chứa lượng lớn axit mang vị chua và tannin chát. Điều này giúp hỗ trợ phá vỡ các phân tử chất béo, làm giảm đi độ ngậy và cân bằng tính lạnh đặc trưng của hải sản. Nhờ vậy giúp cho việc thưởng thức hải sản được thêm phần hoàn mĩ hơn.

Thêm vào đó, hải sản thường có tính mềm, có vị mặn và độ tanh nhất định. Bởi thế mà khi ăn hải sản uống với vang sẽ giúp hỗ trợ khử mùi tanh rất hiệu quả. Đặc biệt còn giúp kích thích vị giác, giúp thực khách có được trải nghiệm ăn uống ngon miệng hơn.i

>> Xem thêm: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Khi Rượu Vang Trắng Ăn Với Hải Sản

Ăn hải sản uống vang gì

Nguyên tắc vàng mà bất cứ người “chơi” vang nào cũng đều biết đó là “Rượu vang trắng cho hải sản – thịt trắng, rượu vang đỏ cho thị đỏ”. Theo nguyên tắc này thì có vẻ như với hải sản chỉ rượu vang trắng mới là sự kết hợp tốt. Tuy nhiên, nguyên tắc sinh ra là để phá vỡ. Nếu như bạn biết cách kết hợp khéo láo thì hải sản vẫn có thể được thưởng thức hoàn hảo khi đi cùng vang đỏ.

Ăn hải sản uống vang trắng là sự lựa chọn hoàn hảo, tuyệt vời

Nói hải sản và rượu vang trắng là một cặp đôi hoàn hảo nhất quả thực là không quá chút nào. Rượu vang trắng luôn luôn là một sự kết hợp hoàn hảo nhất với các món hải sản. Với hương vị có đặc tính chua, chát nhất định, rượu vang trắng giúp khử đi hiệu quả mùi vị tanh nồng từ hải sản. Khiến cho việc thưởng thức món ăn được ngon hơn rất nhiều.

Những dòng rượu vang trắng ăn với hải sản có thể kể đến như là:

  • Champagne, Prosecco, Cava: là những dòng vang thường được lựa chọn với các món hải sản chiên giòn. Hầu hết với các dòng vang thường sẽ bị mất đi một chút hương vị nếu như kết hợp với các món chiên rán. Thế nhưng với dòng vang sủi này, những bong bóng li ti trong rượu sẽ khắc phục tốt nhược điểm này. Đồng thời làm giảm đi phần nào vị ngấy của món hải sản chiên.

  • Pinot Grigio, Sauvignon Blanc, Chenin Blanc: đều là những ứng cử viên sáng giá cho sự kết hợp với cá thịt trắng ít mỡ, cá ngừ, các hồng, nghêu…

  • Chardonnay, Fumé Blanc, Viognier, Pinot Gris: sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang đến hương vị đậm đà hơn với cá vược sọc, cua hay hàu sống…

  • Riesling, Gewurztraminer, Roussanne, Marsanne: đều là những dòng vang trắng sở hữu vị ngọt kéo dài. Nhờ thế mà khi kết hợp với các món hải sản vị cay sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

  • Dry Fino Sherry: là dòng vang khi kết hợp với tôm sẽ mang tới vị ngon hoàn mĩ.Ăn hải sản uống vang đỏ – Có nên không

  • Ăn hải sản uống vang đỏ – Có nên không

  • Sẽ là sự dè chừng khi nhắc tới sự kết hợp vang đỏ cùng hải sản. Rượu vang đỏ sở hữu nồng độ rượu cao cùng hương vị đậm đà. Bởi vậy mà sẽ mang đến những dư vị khó chịu, làm giảm đi hương vị của hải sản. Thêm vào đó, rượu vang đỏ chứa lượng sắt khá nhiều (nhiều hơn so với vang trắng). Điều này có thể là nguyên nhân làm bật hơn mùi tanh của hải sản.

    Thế nhưng, trên thực tế, nếu như biết cách lựa chọn dòng vang đỏ đúng điệu thì vang đỏ vẫn có thể hoàn toàn được sử dụng cùng hải sản. Bạn nên tránh xa những dòng vang đỏ Full-bodies nếu như không muốn hương vị của món ăn trở nên vô vị. Những dòng vang đỏ sở hữu nồng độ cồn thấp đến trung bình sẽ phù hợp hơn với hải sản. Chẳng hạn các món cá hồi, cá ngừ, cá marlin, cá kiếm, cá thu hay các loại cá nhiều thịt và béo. Lưu ý rằng, tránh sử dụng vang đỏ với các món hải sản có vị cay. Bởi vị khoáng bên trong rượu có thể khiến việc thưởng thức món ăn của bạn trở nên khó chịu.

    >> Xem thêm: Rượu Vang Đỏ Nấu Ăn – 3 Công Thức Nấu Ăn Hấp Dẫn Với Rượu Vang Đỏ

    Kết luận

    Vừa trên là những lời khuyên chia sẻ để giúp bạn lựa chọn vang phù hợp khi ăn hải sản. Tuy nhiên, trong thế giới ẩm thực quả thực là không có bất kỳ nguyên tắc nào. Mỗi người sẽ có những sở thích riêng của bản thân mình. Bởi vậy mà bạn có thể lựa chọn vang theo đúng như ý muốn của chính mình. Miễn sao sự lựa chọn đó giúp trải nghiệm ăn uống của bạn được hoàn hảo là được.

    Công Ty Tân Hưng Long

    • Tại Hà Nội: Số 11A ngõ 1 Cầu Bươu, Thanh Trì , Hà –  Hotline: 0912289169

    Fanpage: https://tanhunglong.com

Gọi điện thoại
0912.289.169
Chat Zalo